Trong Email marketing, khâu thiết kế xưa nay vốn dĩ vẫn là khâu khó khăn nhất trong một chiến dịch. Làm thế nào để hiện thực hóa những ý tưởng, đưa chúng đến với đối tượng theo cái cách mà bạn mong muốn. Và tất nhiên là chỉ trong khuôn khổ 650 pixel ngang.

Trong bài viết lần này, chúng ta sẽ cùng gặp lại những chuyên gia ở số trước, cùng tham khảo những ý kiến và nhận những lời khuyên của họ về công đoạn thiết kế Email marketing.

Và đây là câu hỏi được đặt ra cho họ lần này:

Bạn có thể chia sẻ những mẹo nhỏ trong khâu thiết kế một chiến dịch Email Marketing sao cho thu hút và hiệu quả?

Chúng tôi đã đặt ra câu hỏi cho họ
 
Bạn có thể chia sẻ những mẹo nhỏ trong khâu thiết kế Email sao cho thu hút và hiệu quả?
 
Sau khi tổng hợp các câu trả lời, kết quả là 7 Quy tắc vàng khi làm Email Marketing.

 
MẸO THIẾT KẾ #1 – TẬP TRUNG CHO DI ĐỘNG
 
Kim Stigliz
Giám đốc bộ phận Demand Generation
Công ty Campaign Monitor
@stiggy1

Trong quá khứ, những người làm Email Marketing phải trông cậy vào một đội ngũ thiết kế để tạo ra được một email đẹp. Nhưng bây giờ, họ cũng có thể tự mình tạo ra được một email nhờ vào những công cụ hiện có.

“ Với hơn 50% lượt mở của một chiến dịch được thực hiện trên những thiết bị di động, việc tao ra một email “thân thiện với di động” đã trở thành một việc bắt buộc

Khi thiết kế một email “thân thiện với di động”, bạn sử dụng những mẫu email có độ phản hồi cao, và phải chắc chắn dòng tiêu đề nằm trong khoảng từ 25 đến 30 ký tự. Phải điều chỉnh nội dung ngắn gọn và nhưng dễ nắm bắt khi đọc lướt qua. Và đừng quên sử dụng những nút “chi tiết”, “xem thêm”, “Mua ngay”, “liên lạc ngay” để khiến cho người đọc email biết họ cần phải làm gì.

Những nút như vậy gọi là CTA (Call-to-action), nên được thiết kế ở kích thước tối thiểu là 44x44 pixel. Khi nhúng link, bạn nên áp dụng thêm cho phần khoảng trắng trong nút, không chỉ nằm ở trên dòng chữ, vì ngón tay thì lúc nào cũng lớn hơn con trỏ chuột hết.
 
MẸO THIẾT KẾ #2 – PHẢI CÓ TÍNH XÁC THỰC
 

Erik Harbison
Giám đốc bộ phân Marketing
Công ty AWeber
@ErikHarbison

Mức độ xác thực của nội dung sẽ thúc đẩy kết quả của chiến dịch. Bên cạnh đó, thiết kế phải có ảnh hưởng của cả chiến dịch.
Tại sao bạn không thử sử dụng những hình ảnh liên quan đến chiến dịch của bạn, ví dụ như là “ Người thật việc thật”

“Email được dùng để kết nối với khách hàng. Cho nên bạn hãy nâng cao những yếu tốt thiết kế mang tính xác thực cao.”



MẸO THIẾT KẾ #3 – ĐẦU TƯ NHIỀU HƠN VÀO THIẾT KẾ CÓ ĐỘ PHẢN HỒI CAO, CÒN KHÔNG THÌ KHỎI CẦN PHẢI THIẾT KẾ NỮA.


Aubrey Morgan
Giám đốc Email Marketing
Công ty MuleSoft

30-40% Khách hàng của một công ty B2B như MuleSoft thường mở email trên những thiết bị di động.

 “Chúng tôi đã chuyển sang sử dụng những thiết kế có độ phản hồi cao để tạo ra được trại nghiệm tốt hơn cho người dùng, và kết quả là mức độ tương tác đã được tăng lên gấp đôi”

Thiết kế phản hồi cao, sử dụng CSS, chúng tôi đã dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh trải nghiệm sử dụng của khách hàng. Những thứ trước đây dường như không thể làm được như điều chỉnh kích cỡ hình, sắp xếp, thay đổi kích cỡ chữ, xuống dòng chữ … đã có thể thực hiện một cách dễ dàng.Và tất nhiên, khi trải nghiệm thay đổi khiến cho người dùng thích thú hơn, lượng tương tác sẽ cao hơn rất nhiều.

Nếu như bạn không có thời gian để nghiên cứu về Thiết kế có độ phản hồi cao? Đừng lo lắng, những cuộc kiểm tra A/B 50+ đã cho thây rằng không có sự khác biệt giữa email chỉ có chữ và email được thiết kế chi tiết. Và đặc biệt hơn, nếu như email chỉ có chữ chứ nội dung thực sự ấn tượng (ví dụ như là Tặng miễn phí, Giảm 90% …..), thì hiệu quả vẫn cao hơn rất nhiều.
Bạn biết đấy, đối với email, càng đơn giản càng hiệu quả.


MẸO THIẾT KẾ #4 – NGẮN GỌN, SÚC TÍCH


Dennis Dayman
Trưởng Bộ phận Bảo mật và An ninh
ReturnPath
@ddayman

Thiết kế email còn hơn cả thiết kế một tác phẩm nghệ thuật, kết hợp thủ công và khoa học để đưa về kết quả, và trên hết là đưa về doanh thu cho doanh nghiệp. Việc khiến cho khách hàng kết nối với bạn ngay trong 5 giây đầu tiên sau khi mở email, đó chả phải nghệ thuật là gì?
Ngày nay, người thiết kế phải biết được những ngôn ngữ như CSS hay HTML 5, những yếu tố cơ bản để tiếp cận được những công nghệ mà khách hàng đan được sử dụng hàng ngày.

“Đa số khách hàng đều dành ít hơn 5 giây để đọc những email quảng cáo, cho nên bạn hãy ngắn gọn và súc tích, ưu tiên những nội dung quan trọng lên đầu rồi mới đến các yếu tố ít quan trọng hơn”

Hãy xếp những thông tin quan trọng nhất lên đầu, trong trường hợp khách hàng không có nhiều thời gian. Giảm thiểu độ dài của email cho tới mức không thể giảm nữa.

Trong trường hợp bạn có quá nhiều thông tin cần truyền tải, hãy dẫn nó về website của mình, hoặc website của công ty, chắn chắn khách hàng sẽ tìm hiểu được nhiều hơn ở đó. Ngoài ra, khi dẫn về, bán sẽ tang được lượt click, và thậm chí là lượt chuyển đổi. Ai mà biết được.,


MẸO THIẾT KẾ #5 – QUY LUẬT 80/20


Kimber Powers
Chuyên gia training Marketing
VerticalResponse 

Khi nói về nội dung, chúng ta thường đề cập đến Giá trị và cảm hứng mang lại cho khách hàng. Vậy làm sao để mang lại cảm hứng và giá trị cho khách hàng theo quy tắc 80/20?

"Nếu như nội dung của bạn có 80% là chữ, thì phải chắc chắn 20% còn lại là hình ảnh"

Pha trộn hợp lý giữa hình và ảnh sẽ khiến cho khách hàng của bạn dễ dàng tiếp thu nội dung hơn, đặc biệt là nếu bạn đưa nội dung đó lên các thiết bị đi động

QUY TẮC VÀNG SỐ #7 – ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ


Len Shneyder
Giám đốc IR
Message Systems
@LenShneyder

Tôi vẫn lặp lại lời khuyên của tôi từ tháng trước. Đơn giản mà hiệu quả, đặc biệt là khi bạn áp dụng vào việc thiết kế email. Nhờ vào sự chuyển dịch trong hành vi khách hàng, từ sử dụng những thiết bị truyền thống sang diện thoại thông minh hay những thiết bị di động, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều.

Hẳn bạn còn nhỡ những ngày mà Email lúc nào cũng xuất hiện 2-3 cột, giờ chỉ còn 1. Những đường link được nhúng bây giờ không còn nhấp vào nữa, mà phải chuyển nó thành chạm vào được.

Tao tác chạm khiến cho việc thiết kế phải ưu tiên không gian cho ngón tay.

“Tôi không biết phải nhấn mạnh đên nhường nào là đủ cho tầm quan trọng của câu “Đơn giản mà hiệu quả” trong việc tối ưu hóa cho di dộng"

Thay vì quảng bá, giới thiệu dài dòng sản phẩm của bạn, hãy tập trung vào việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy để vào email của bạn ít nhất là 1 hoặc 2 nút call-to-action, ngoài ra bạn phải đảm bảo được việc rút gọn nội dung, trình bày đơn giản.

Nói tóm gọn lại, tính phản hồi cao và thông điệp ngắn gọn là hai yếu tố bạn phải ưu tiên khi thiết kế email. 


Jessica Martinez – Kickbox Blog

 

OpenDigital hy vọng bạn sẽ tích lũy được những kinh nghiệm hay từ bài viết này. Tiếp tục theo dõi OpenDigital, tháng sau Những lời khuyên về Email Marketing từ chuyên gia sẽ quay trở lại.

Chi tiết



 Email là một phần mật thiết của ngành Marketing trực tuyến. Ngày nay, gửi email cũng giống hệt việc viết một bài viết và up lên những mạng xã hội, blog.
Tôi đánh giá sự thành công của một chiến dịch cũng giống như nhiều marketer khác. Phân tích thống kê, đánh giá, viết báo cáo. Đối với email marketing, thì thành công tương đồng với lượt mở, lượt click, và giá trị tạo ra cho khách hàng. (Có thể là một cuộc gọi, một click vào nút đặt mua hay đơn giản là một email xin báo giá….)
Nhưng làm sao để đánh giá một cách chính xác chiến dịch dựa trên hiểu biết về những con số mà bạn có được sau mỗi chiến dịch?
Dưới đây là 3 điểm bạn cần lưu ý về lượt mở và lượt click mỗi khi đánh giá một chiến dịch email marketing.
Có thể bạn đã biết rồi, nhưng sẽ không thừa nếu đọc lại.
 
I. LƯỢT MỞ VÀ LƯỢT CLICK SẼ CHẲNG LÀ GÌ NẾU NỘI DUNG CỦA BẠN KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.
Những người làm Marketing truyền thườnng có xu hướng nhìn nhận sự thành công trong khuôn khổ chuẩn mực truyền thống.
Chúng ta thường xem thành công của 1 chiến dịch dựa trên một danh sách các tiêu chuẩn mà chúng ta thậm chí còn chẳng hiểu tại sao như vậy mới thành công. Nhưng nhờ có công nghệ, hay đúng hơn là nhờ ngành công nghệ phần mềm, việc lý giải tại sao danh sách chuẩn mực đó đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Vấn đề ở đây là nền tảng phần mềm. Việc báo cáo thống kê đầy đủ hay không là dựa trên nền tảng phần mềm. Nếu như nền tảng chỉ cung cấp được một số thông tin nhất định, thì sự thành công của một chiến dịch sẽ có xu hướng dựa trên những thông tin giới hạn đó.

Lấy ví dụ với lượt mở và lượt click, hai chỉ số bắt buộc trong mỗi thống kê chiến dịch email. Nếu nói về mặt kỹ thuật, thì mở nhiều tương ứng với đọc nhiều, click nhiều sẽ tương ứng với việc tăng lưu lượng về địa chỉ tương ứng với link. Nhưng nhìn rộng hơn, lượt mở, lượt click không hề gợi ý cho chúng ta chiến dịch đó thành công – hay không thành công.

Theo góc nhìn của tôi, thì lượt mở và lượt click chỉ đánh giá chính xác được giá trị của thương hiệu. “À, email này là của công ty Opendigital, tui thích cái công ty này, mở ra xem nào.” – Nhưng vậy là vẫn chưa đủ để đánh giá sự thành công của một chiến dịch email.

Lượt mở cũng có thể bị báo cáo sai vì một số client email có để chế độ tự động tải hình ảnh về. Ví dụ như iPhone sẽ mở tất cả những hình ảnh có trong email của bạn một cách tự động. Nói về mặt kỹ thuật, khi ảnh được tải về, lượt mở của email đó sẽ được tín. Cho nên, việc lượt mở trên iOS có thể cao hơn trên Outlook là điều hiển nhiên. Và với ví dụ trên, liệu bạn có đủ can đảm để đánh giá chiến dịch của mình là thành công?
Có lẽ chúng ta không nên quan tâm nhiều hơn về lượt mở, và lượt click. Thay vì đó, hãy hỏi những câu hỏi sau đây:

1. AI ĐANG CHUYỂN TIẾP những email của bạn?
 
Chuyển tiếp email giúp thông điệp của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, và tang tỷ lệ chuyển đổi cho thông điệp đó. Không những vậy, chuyển tiếp chính là dấu rõ rệt nhất về hiệu quả chiến dịch email của bạn, lượng chuyển tiếp cao có Nghĩa là bạn đang đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mức độ cao nhất.
 
AI ĐANG IN EMAIL CỦA BẠN (VÂNG, ĐÚNG VẬY, MỌI NGƯỜI VẪN ĐANG IN RA GIẤY EMAIL MÀ HỌ THÍCH)
In ấn không phải là dấu hiệu để nhận biết mức độ lan tỏa trên mạng. Nhưng nếu người nhân email của bạn muốn thông điệp đó xuất hiện ở nơi khác ngoài internet, thì họ phải in. Ví dụ nhỏ nhé. Họ muốn thông điệp của bạn nằm trên bàn của sếp họ. và được chú ý, thì họ vẫn sẽ phải in ra giấy.
2. AI ĐANG THỰC SỰ ĐỌC email của bạn?
Nếu như đã hỏi hết những câu hỏi trên mà bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng, thì quay lại với Lượt click và Lượt mở nhé. Ban đã bao giờ để ý khoảng cách giữa hai chỉ số này chưa? Bạn có để ý được người nhận dành bao nhiêu thời gian quý giá của họ cho email của bạn? Họ đọc nó, hay là xóa đi? Những thông tin như trên không những đánh giá đúng được hiệu quả chiến dịch email của bạn, mà nó còn báo cho bạn biết toàn bộ nội chiến lược nội dung đang đi theo hướng nào. Và từ đó bạn có thể đưa ra được những điều chỉnh phù hợp cho mình.

3. Thông tin được cung cấp từ GMAIL (Và những email client khác) CÓ THỂ GÂY SAI SÓT.
Vẫn có khả năng lượt mở được tính đối với cùng 1 email, nếu như bạn mở trên nhiều thiết bị khác nhau. Đối với nhiều người thì việc này có vẻ bình thường, nhưng một khi đã là marketer, thì đây là thông tin vô giá. Nắm rõ được khách hàng xem email ở đâu rất quan trọng. Vào tháng 12 năm 2013, Google đưa ra một loạt cập nhật về việc tải hình ảnh trong Gmail. Họ bắt đầu lưu cache những hình ảnh có trong email đã được mở trên nền web hoặc nền app di động.
 
Theo dõi email dựa trên hình ảnh bắt đầu trở thành một phần của mỗi chiến dịch email marketing. Từ lúc đó trở đi, mỗi lần máy chủ của Gmail nhận thấy rằng hình ảnh được tải xuống, thì email đó được tự động tính là một lượt mở.
Trong khi hình ảnh được tải về, thì Server Proxy của Gmail cũng sẽ thực hiện thao tác lưu bức hình đó. Và bất kỳ mỗi lượt mở email nào đó tiếp theo, hình sẽ được tải từ máy của Gmail chứ không phải là máy chủ gốc mà bạn up lên đó.
Và với sự cập nhật này, khi Gmail lưu lại hình, những hình đó, bao gồm cả pixel theo dõi thông tin áp dụng cho những công cụ phân tích email sẽ được lưu lên máy chủ của Gmail.
Điều này có Nghĩa là bạn sẽ chẳng thể nào biết được email của bạn được mở trên Máy tính, điện thoại Android hay là iPhone/iPad… (bất lợi lớn cho bạn nếu như họ (Gmail) áp dụng thủ thuật mở email trên nhiều thiết bị khác nhau đối với bạn)
Bạn thấy đấy, mỗi nhà cung cấp email đều có cho mình mỗi định Nghĩa riêng biệt về lượt Mở và lượt Click. Vấn đề là bạn đừng nên để ý quá nhiều vào việc email mở và click. Còn nhiều thông số khác nữa mà.
 
EMAIL RẤT ĐƠN GIẢN

Thực tế, email không phức tạp như bạn nghĩ. Những email nào đạt được được quy chuẩn chung trong thiết kế sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.
Lấy ví dụ, nếu như ESP của bạn có công cụ chình sửa WYSIWYG (what you see is what you get - Những gì bạn thấy sẽ là những gì bạn có) thì rất đơn giản. Bạn có thể hình dung được email của bạn sẽ như thế nào trong ngay khi tạo ra nó. Hỗ trợ bạn chỉnh sửa những đoạn mã không được hỗ trợ, hoặc những thiết kế lệch đi với chuẩn chung. Hoặc nó cũng có thể giúp bạn tối ưu cách thức tương tác với Microsoft Outlook 2013 mà không cần phải có chuyên gia ngồi một bên hướng dẫn bạn cách tạo. Rõ ràng là bạn không muốn khách mở email của mình gặp những trường hợp như sau.


Với những trường hợp như trên, bạn nên sử dụng ALT Text, một thủ thuật mà chúng tôi sẽ đề cập ở những bài sau. 
Hãy theo dõi thường xuyên, Opendigital sẽ luôn cập nhật cho bạn những tin tức về email marketing mới nhất.

Chi tiết

Vậy ta phải bắt đầu thực hiện Marketing online từ đâu? Đây là cách mà tôi đã làm, các bạn có thể tham khảo. Có thể bạn sẽ làm theo cách khác hay trình tự khác nhau miễn sao có hiệu quả nhất là được.

1. Website marketing:


Đối với tôi đây là phần bắt buộc và tối quan trọng. Trước tiên là cần tạo 1 website, trình bài thông tin công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, giới hiệu, tiếp thu ý kiến khách hàng,…. và là cầu nối của khách hàng và bạn trên internet. Đối với khách hàng thì đây chính là công ty của bạn trên internet.

Nếu bạn chưa có trang web bạn có thể tự tạo bằng WordPress, hay Joomla. Nếu không bạn có thể nhờ người khác tạo cho bạn với chi phí kể cả tư vấn rất rẻ.

Bạn có thể đặt quảng cáo thông tin của bạn trên website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn.

2. Social Networking:


Quảng cáo trên mạng xã hội ảo. Đây là 1 xu hướng hot trong Marketing online, bạn có biết Facebook không? Đó là một mạng xã hội ảo lớn trên thế giới. Ở Việt Nam cũng có nhiều nhưng không bằng nhưng Zing, hay Go.vn. Trên đó người ta có thể có nhiều bạn bè, quan hệ, đó là cầu nối tốt để bạn marketing.

3. Search engine marketing (SEM) bao gồm 2 cách là Adwords và SEO:


Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gỏ tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký. Bạn sẽ trã phí cho nhà cung cấp.

SEO (Search Engine Optimization) là hình thức tối ưu hóa từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Bạn có thể tự SEO hay thuê SEO.

Cả 2 đều tăng lược truy cập của người dùng vào website bạn với nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào website tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn. Ngày nay SEM là hình thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với quảng cáo trên mạng xã hội.

4. Email marketing:


Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gởi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gởi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẩn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này.
Bạn có thể gởi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi họ từ chối nhận mail của bạn.

5. Mobile marketing :


Đây là hình thức quảng cáo mới trong chiến dịch Marketing online hiệu quả hiện nay. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi. Tạo trang wap cho công ty bạn.

6. Viral Marketing :


Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

Còn 1 điều nữa là hãy cố gắng làm việc theo nhóm, luôn mở rộng quan hệ để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Sự thay đổi của công nghệ sẽ làm cho cách thức Marketing online cũng thay đổi theo, và điều bạn phải làm là cố gắng chạy theo nó.
Source: Online Business Forum






Chi tiết

Hiện nay, có rất nhiều phương thức Marketing Online, nhưng trong thời gian ngắn hạn làm thế nào doanh nghiệp có thể phát huy khả năng của mình. Nếu muốn làm điều này, đừng quên email, một công cụ đắc lực cho khách hàng tiềm năng của bạn.
Tuy nhiên, làm cách nào để một nhà tiếp thị có thể tận dụng tối đa khả năng của nó và biến nó thành doanh thu cho mình? Sau đây, mình sẽ chia sẻ với các bạn 3 câu hỏi cần tìm lời giải trong chiến lược Email Marketing:

1. Bạn đã đảm bảo sự tin tưởng của khách hàng ?

Đóng vai trò là một khách hàng, bạn sẽ phản ứng thế nào với các tin mới được gửi vào hộp thư đến của mình? Bạn có lọc thư theo thương hiệu, xóa ngay lập tức, hay mở luôn một tin mới ra đọc? Tất cả các phản ứng tự nhiên này của bạn đều bắt nguồn từ sự tin tưởng ban đầu. Nếu không có lòng tin, thư gửi đến sẽ rất dễ bị người đọc lãng quên thậm chí xóa bỏ nó vào thùng rác. Điều đó cho thấy, sự tin tưởng là rất quan trọng trong sự tương tác đầu tiên với bất kỳ chiến lược tiếp thị truyền thông nào.

Vậy làm thế nào các nhà tiếp thị có thể gửi email tạo được lòng tin với độc giả ?

+ Bạn cần chắc chắn rằng chứng tỏ cho khách hàng thấy rằng, họ nhận được Email này là do trước đó đã tham gia nhận bản tin của bạn.

+ Cung cấp cơ chế dễ dàng tham gia hay hủy bỏ đăng ký nhận email

+ Hãy có một kế hoạch rõ ràng về tần suất gửi Email, tính hữu ích của nội dung.

2. Nội dung Email hấp dẫn, thu hút nhưng có thiết thực với những gì bạn đang có ?

Khi xã hội và công nghệ phát triển, trải nghiệm trực tuyến cá nhân cũng theo đó được tăng tiến dần lên. Vì vậy, người dùng luôn mong đợi có một điều gì đó thực sự có giá trị và mang lại lợi ích cho họ.

Cho dù là một quảng cáo nhắm mục tiêu hay một Email với lời mời gọi cực kỳ hấp dẫn, nhưng khi người dùng truy cập vào trang sản phẩm cụ thể, họ muốn được nhìn thấy được những những điều giống như bạn đã mời chào. Vì vậy, bạn chỉ có được lòng tin tưởng của họ chỉ khi sản phẩm hay dịch vụ bạn đang cung cấp có tính xác thực và không làm thất vọng người xem.

Hơn nữa, với những khách hàng lâu năm, thì yêu cầu của họ còn cao hơn nhiều. Họ muốn các nội dung Email xuất hiện theo sở thích của họ. Họ sẵn sàng đóng góp và muốn nhà cung cấp dịch vụ tôn trọng ý kiến đóng góp của họ và thay đổi phù hợp hơn.

3. Bạn có khả năng cung cấp và mang lại trải nghiệm cho khách hàng trên các kênh tiếp thị ?

Trong thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay, một doanh nghiệp không chỉ có Email làm kênh tiếp thị duy nhất, họ còn có nhiều kênh kết nối khách hàng tiềm năng của mình như Youtube, Facebook, Zalo… Nếu một khách hàng đang đăng ký nhận Email của bạn, họ có thể cũng sẽ theo dõi bạn trên các phương tiện xã hội khác.

Vấn đề đặt ra là liệu bạn có khả năng cung cấp và mang lại trải nghiệm lý thú cho người dùng trên tất cả các kênh? Liệu thông tin bạn đã đăng trên Facebook có bị trùng lặp trong Email của cùng một người theo dõi hay không? Nếu xảy ra điều đó, chắc hẳn họ sẽ đoán được ngay qua tiêu đề mail và sẵn sáng bỏ qua bản tin đó, thậm chí hủy bỏ đăng ký vì cảm thấy không còn cần thiết.

Vì vậy, bạn cần biết điều phối và lên lịch các bài đăng trên tất cả các kênh tiếp thị và phân phối chúng một cách hợp lý theo từng nhóm địa chỉ email người dùng. Không cung cấp lại các thông tin cũ đã có trong các kênh khác, không tâng bốc nói quá sản phẩm của mình so với thực tế. Ngoài ra, cần duy trì tần suất gửi tin hợp lý theo tháng để người dùng không khỏi giật mình vì tình trạng bị spam hộp thư đến của họ.

Trên đây, mình đã chia sẻ với các bạn 3 câu hỏi cần tìm lời giải trong chiến lược Email Marketing. Các bạn có thể tham khảo thêm phần mềm gửi Email hàng loạt để có chiến dịch Email Marketing hiệu quả và thành công nhất.
ST: chienluocmarketing

Chi tiết

Bạn biết đấy, có rất nhiều quan điểm khi đề cập đến Email Marketing. Tốt, xấu có cả.
Trong loạt bài viết “Những lời khuyên về Email Marketing của chuyên gia” này, tác giả đã nhận được những lời khuyên từ những người làm Email Marketing hàng đầu nước Mỹ. Với kinh nghiệm lâu năm, những lời khuyên của chuyên gia sẽ giúp cho bạn có một cái nhìn rõ và chi tiết hơn về Email Marketing. Để từ đó điều chỉnh cách làm Email Marketing theo chiều hướng thuận lợi.
Bài đầu tiên của loại bài “Những lời khuyên về Email Marketing của chuyên gia” sẽ là những nhận định của những người làm Email Marketing đến từ những Công ty như Campaign Monitor, AWeber, Adestra, MuleSoft, Return Path, VerticalResponse và MessageSystem. 

Chúng tôi đã đặt ra câu hỏi cho họ
Lời khuyên tốt nhất mà bạn nhận được hoặc rút ra được từ việc làm Email Marketing là gì?
Sau khi tổng hợp các câu trả lời, kết quả là 7 Quy tắc vàng khi làm Email Marketing.

 
QUY TẮC SỐ #1 – THÀNH CÔNG LÀ PHẢI BIẾT TẠO RA GIÁ TRỊ
Kim Stigliz
Giám đốc Demand Generation
Công ty Campaign Monitor
@stiggy1

Thời đại của Marketing truyền thống đã qua. Ngày nay, những người làm Marketing cần sử dụng Email Marketing để tạo dựng mối quan hệ với khach hàng, bằng cách mang lại giá trị thật sự cho họ. Tạo dựng nội dung với tính cá nhân hóa cao nhất mà bạn có thể, và nên nhớ nội dung đó phải thực sự dành cho khách hàng mục tiêu. Người làm Marketing phải hiểu rằng khách hàng đang cần được quan tâm thật sự, họ không cần những Email rác, hay những thông tin mang tính chất đại trà “one-size-fits-all”.

“Bằng cách mang lại những thứ mới mẻ cho khách hàng của bạn, bạn giúp họ gặt được thành công. Và khi họ làm được những điều tuyệt vời, bạn cũng làm những điều tương tự.”

 
QUY TẮC SỐ #2 – KHÔNG CÓ NGÀY & GIỜ NÀO LÀ TỐT NHẤT ĐỂ GỞI EMAIL
 

Erik Harbison
Giám đốc bộ phân Marketing
Công ty AWeber
@ErikHarbison

Trong vài năm đổ lại đây, khách hàng có xu hướng thu thập thông tin, nội dung khác nhau. Việc sử dụng những thiết bị di động, đặc biệt là Smartphone đã khiến cho những người làm Marketing phải thay đổi cách tiếp cận khách hàng, “như thế nào” và “vào lúc nào” trở thành mối quan tâm hàng đầu của những người làm marketing. Trong quá khứ (trước khi thiết bị di động trở nên thinh hành) tôi có làm quản lý chiến dịch email cho một số khách hàng lớn. Khách hàng của tôi cho rằng 2 giờ chiều ngày thứ Ba sẽ là thời gian tốt nhất để gửi email. Nhưng thực tế 10 giờ sáng ngày thứ sáu đem lại kết quả tốt nhất. Và thú vị hơn là trong những đợt gửi Email tiếp theo, thời gian tốt nhất lại là 3 giờ chiều ngày thứ Tư.

“Mỗi khách hàng đều có ngày và giờ riêng biệt để gửi Email tốt nhất, kể cả khi những khách hàng đó kinh doanh cùng 1 sản phẩm.”

Kiểm tra là cách tốt nhất để biết được thời điểm nào là tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Và nên nhớ, thời gian tốt nhất để gửi email luôn thay đổi sau vài tháng.



QUY TẮC SỐ #3 – BẠN SẼ LÃNG PHÍ THỜI GIAN CỦA KHÁCH HÀNG NẾU NHƯ KHÔNG MANG LẠI CHO HỌ THỨ HỌ CẦN.


Ryan Phelan
VP Marketing Insights
Công ty Adestra
@ryanpphelan

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn từ kinh nghiệm của tôi là, nếu như thông điệp của bạn có liên quan đến khách hàng, bạn sẽ không cần phải lo nghĩ đến số lượng email bạn gửi. Và chỉ khi bạn tập trung thật kỹ vào điều này, bạn sẽ sự hiệu quả rõ rệt. Nội dung thích hợp, liên quan vẫn là ưu thế lớn nhất của những người làm marketing. Và đừng tự đánh lừa chính mình, có thể bạn cảm thấy thứ bạn gửi cho khách hàng là hay, nhưng thực tế, lại chả có giá trị gì đối với họ.

“Sẽ rất đơn giản khi bạn nhìn vào một email và nói ‘Chắc chắn rồi, khách hàng sẽ cần biết về nó" trong khi thực tế là họ không cần.

Và đây là ví dụ:
Khi tôi còn là quản lý của một chuỗi cửa hàng, cấp trên của tôi làm ở bộ phận marketing đến gặp tôi và nói rằng ông ấy cần thực hiện một chiến dịch Email Marketing để tăng doanh số của máy rửa và máy sấy. Sau khi kiểm tra lại cơ sở dữ liệu chúng tôi lọc ra được 700,000 khách hàng tiềm năng cho chiến dịch lần này.
Khi quay trở lại, tôi gặp cấp trên ở bộ phận Email Marketing, ông ấy nói với tôi rằng “Chúng ta cần phải gửi email cho 2 triệu khách hàng”. Quá ngạc nhiên, tôi thắc mắc với ông ấy tại sao, ông ấy nói rằng 2 triệu email có vẻ tốt hơn 700,000 khi báo cáo cho cấp trên của ông ấy nữa.
Lời khuyên của Ryan nhắc cho chúng ta biết được rằng, Email Marketing là một lĩnh vực nhạy cảm. Nếu như không đem lại cho khách hàng bất kỳ thứ gì, chúng ta sẽ là nỗi phiền toái của họ.


QUY TẮC SỐ #4 – ĐỂ NGƯỜI KHÁC KIỂM TRA LẠI


Aubrey Morgan
Giám đốc Email Marketing
Công ty MuleSoft

Nếu bạn có làm một số thứ sau đây, viết nội dung, code template, xây dựng cheiens dịch cho từng email gửi đi, thì bạn giống tôi.

 “Một khi đã tập trung vào công việc, bạn sẽ rất khó để quay trở lại và kiểm tra từng lỗi nhỏ”

Và đó là lý do tại sao, đề nghị lớn nhất của tôi là luôn luôn tìm một người khác để kiểm tra lỗi email của bạn.
Không có điều gì tồi tệ hơn việc gửi đi 2 triệu email bắt đầu bằng “Xin chào %Firstname%%”. Và đáng lo hơn nữa là tôi đã thấy những lỗi trầm trọng như vậy xảy ra với cả những thương hiệu lớn. Tôi phải thừa nhận cũng đã vấp phải những sai lầm như y hệt. Và vì vậy, tôi đã thêm vào một mục trong quy trình làm việc rằng những thành viên khác của team (ngoài trừ người soạn) phải có trách nhiệm kiểm tra hết tất cả các khâu của email trước khi gửi cho khách.
Và bạn cũng nên như thế.


GOLDEN RULE #5 – ÁP DỤNG CHIẾN THUẬT DÀNH CHO “BÀ NỘI”


Dennis Dayman
Trưởng Bộ phận Bảo mật và An ninh
ReturnPath
@ddayman

Lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể đưa ra cho bạn khi làm Email Marketing chính là áp dụng tiếp thị theo phong cách “Grandmother-test” cho chiến dịch của mình. Phải đặt ra câu hỏi rằng: “Liệu rằng một người không hề có hiểu biết gì về kỹ thuật có hiểu được nội dung mà bạn đang muốn truyền đạt không”. Hãy tưởng tượng bạn phải tiếp thị cho ông hày bà của mình về sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Nếu thành công hãy áp dụng cách làm y hệt cho khách hàng.

“Khách hàng cần phải hiểu được những gì mà bạn muốn họ hiểu, phải hiểu được mục đích của Email ngay từ khi thấy nó”.

Nếu không, email của bạn sẽ bị xóa hoặc bị xếp vào mục spam nếu như nó quá khó hiểu. Mặt khác, bạn cũng nên lắng nghe những phản hồi của khách hàng với tâm lý cởi mở, đặc biệt là những phản hồi mang tính chất phàn nàn. Không cần biết là việc khách phàn nàn có chính xác hay không. Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì bạn học được sau khi bạn dành thời gian ra để lắng nghe.


QUY TẮC VÀNG SỐ #6 – KHÔNG CÓ MỘT CÔNG THỨC THẦN KỲ NÀO HẾT


Kimber Powers
Chuyên gia training Marketing
VerticalResponse 

“Tôi đang gửi email đến danh sách khách hàng, nhưng tôi không biết có hiệu quả hay không?” Đây là một trong những câu hỏi tôi hay gặp nhất khi làm Email Marketing.
Nói một cách đơn giản, không có “công thức thần kỳ” và không có một đáp án rõ ràng cho câu hỏi đó hết. Mỗi một doanh nghiệp đều có tính riêng biệt nếu nói về ngành, về khách hàng và về quy mô. Ngoài ra, mục đích và tần suất của mỗi chiến dịch email đều khác nhau.

“Lời khuyên của tôi là luôn luôn thiết đặt một hệ đo lường nội bộ cho từng chiến dịch email, nói một cách khác, luôn so sánh chiến dịch email sau với chiến dịch email trước”.

Băn khoăn ko biết nên đo lường như thế nào? Tỷ lệ mở, bỏ theo dõi, Click, Bounce. Những thông số đó có thể cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát về mức độ thành công của chiến dịch. Bắt đầu từ đây, bạn có thể so sánh những giá trị và phát triển theo thời gian.


QUY TẮC VÀNG SỐ #7 – ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ


Len Shneyder
Giám đốc IR
Message Systems
@LenShneyder
Đơn giản mà hiệu quả! Tôi không biết như vậy có được gọi là lời khuyên hay không, bởi vì chẳng ai khuyên tôi như vậy cả. Đôi lúc, tập càng tập trung vào đơn giản lại càng hiệu quả.

 “Đơn giản mà hiệu quả” không chỉ là lời khuyên, mà còn là một phương châm của cuộc sống vậy.

Dù sao đi nữa, không có một phương pháp mẫu nào để tiếp cận khách hàng cho tất cả mọi người làm tiếp thị. Đôi lúc cũng sẽ có một số khách hàng ưa thích sự cầu kỳ. Đặc biệt là những khách hàng lâu năm. Hãy thận trọng, và nhẹ nhàng, vì số lượng này chỉ chiếm từ 1-5% trong danh sách của bạn.
Jessica Martinez – Kickbox Blog

 

Trên đây là 7 Quy tắc khi làm Email Marketing từ những chuyên gia có kinh nghiệm, và đã thành công. Hãy thử áp dụng những quy tắc trên trong chiến dịch tới, và chia sẻ với OEPN DIGITAL về mức độ hiệu quả nhé.

Chi tiết

Hãy bắt đầu bằng một số thông tin không vui vẻ cho lắm: Tôi chắc chắn với bạn là cách mà bạn quan tâm tới những chỉ số nằm trong báo cáo sau mỗi chiến dịch Email marketing hoàn toàn có vấn đề.

Hoặc ít nhất: bạn đang dựa vào những con số không chính xác xuất phát từ những thứ không chính xác.
Dù sao đi nữa. Nếu như bạn là một người làm email marketing, hoặc là quản lý của một dự án có sử dụng email mareketing. Thì những định nghĩa như “lượt mở”, “lượt click”, “bỏ theo dõi”, “complaints”, những đường link mà khách hàng đang click vào là quá đỗi quen thuộc. 

Chắc chắn bạn đang nhìn vào thống kê lương email mở và nói rằng “À, vậy là tốt rồi, Email A có lượt mở đến 40%, trong cái email đó hình ảnh bắt mắt với khuyến mãi khủng, mình nên gửi nhiều email có hình ảnh bắt mắt và khuyến mãi khủng đến khách hàng”. Và cứ như vậy, bạn chỉ tập trung vào lượng email mở, mà quên đi mất những yếu tố khác.
Vấn đề nằm ở chỗ đó.

Rất may, ngoài tin không vui tôi cũng có tin tốt cho bạn: Tôi sẽ đề cập tới với bạn một vài chỉ số liên quan đến Email marketing. Nó có thể quen thuộc, cũng có thể lạ lẫm đối với bạn. Nhưng chúng đều có ý nghĩa riêng của mình, và chúng sẽ hỗ trợ bạn ra quyết định cho chiến lược marketing một cách tốt hơn. Nhưng, để làm được điều đó, đòi hỏi bạn phải dành ra thời gian, công sức để kiểm tra lại kết quả, đảm bảo sự thay đổi dựa trên những thông tin đã thu thập được, và quan trong nhất là thấu hiểu rõ ý nghĩa của từng con số riêng.

Email marketing

1 -  Tỷ lệ mở

Như đã đề cập lúc đầu. Nhiều người sử dụng email marketing xem tỷ lệ mở như là một con số để đo đếm tất cả hiệu quả. Tỷ lệ mở càng cao, thì sẽ có nhiều người xem được nội dung email của bạn, khả năng tiếp cận khách hàng của sản phẩm, dịch vụ sẽ cao hơn, tỷ lệ “chuyển đổi” sẽ cao hơn, một loạt yếu tố kéo theo cũng sẽ cao hơn, CHỈ khi tỷ lệ mở cao. Nhưng họ quên mất một thực tế rằng, tỷ lệ mở chỉ phản ánh 02 yếu tố sau:

1.     Tỷ lệ mở chỉ phản ánh được sự cuốn hút của tiêu đề email

2.     Rất nhiều khách hàng có cài đặt chế độ tự động mở email, cho nên con số này luôn được báo cáo là cao hơn so với con số thực tế.

Xin nhắc lại một lần nữa là Tỷ lệ mở chỉ phản ánh số lượng người dùng đọc dòng tiêu đề của bạn và click vào đó. Và lưu ý là vào lúc này, khách hàng chưa hề thấy nội dung email của bạn, hình ảnh của bạn, hoặc bất kỳ thông tin nào khác, ngoài những gì mà dòng tiêu đề mang lại.
 
2 – Lượt click

Chúng ta nói gì, khi nói về lượt click?

Nếu như tỷ lệ mở đề cập về dòng tiêu đề, thì lượt click lại mô tả về nội dung email và hành động “call-to-action”. Lý tưởng nhất là nên kết hợp hai yếu tố này với nhau một cách nhuần nhuyễn. Nôị dung của bạn phải rõ ràng, nhấn mạnh được những gì bạn cần giới thiệu về sản phẩm, và lập tức phải dẫn dắt được khách hàng chuyển sang bước “call-to-action”. Nhiệm vụ của bạn là phải khiến cho khách hàng click, càng nhanh càng tốt!!

Lưu ý Nội dung email của bạn không nên được thiết kế quá dài. Hạn chế nội dung quan trọng của email, hoặc nút “Call-to-action” rơi vào vùng hiển thị mù (below the fold – vùng hiển thị bắt buộc người dùng phải cuộn trang mới thấy được).

3 – Bỏ theo dõi và Phàn nàn (Unsubscribe and complaints)

Bản chất của Email marketing là gửi số lượng lớn (mass). Cho nên việc bị coi là spam là một lẽ không tránh khỏi. Bạn sẽ luôn nhận được những thông báo của hệ thống về việc Bỏ theo dõi, và những lời Phàn nàn của những người không muốn nhận mail của bạn.

Đừng ngại ngần, bạn không thể chống lại tất cả, nhưng bạn có thể giữ mức Bỏ theo dõi và Phàn nàn dưới 1%. Tất cả tùy thuộc vào nội dung và hình thức email của bạn. Đơn giản nhất có thể.

Lưu ý, nếu cao hơn 1%, bạn có thể đã sử dụng danh sách email hơi “nghiêm túc” cần phải điều chỉnh lại.

4 -  Một chỉ số, do lường tất cả.

Còn gì tuyệt vời hơn nếu như tồn tại một chỉ số duy nhất, mà với chỉ số đó, chúng ta có thể đo lường được các chiến dịch email một cách hiệu quả. Một chỉ số có thể cúng cấp cho chúng ta những ý tưởng để cải thiện toàn bộ cách làm email marketing.

 Và bởi vì chỉ số đó có tồn tại, bạn nên vui đi, đó chinh là tỷ lệ Click/Mở.

Tỷ lệ click trên tỷ lệ mở của mỗi email cho chúng ta biết được hiệu quả của phần nội dung lẫn tiêu đề email của bạn. Nhờ nó, chúng ta có thể biết được độ hiệu quả của toàn thể chiến dịch. Nếu như bạn chỉ theo dõi duy nhất 1 chỉ số nào khác, mà không phải là click/mở thì việc phân tích sẽ rất tốn thời gian. Việc của bạn cần làm là làm quen dần với click/mở, và sau đó là điều chỉnh lại toàn bộ chiến dịch dựa trên những gì mà bạn tìm hiểu ra được từ nó.

Đến cuối ngày, bạn sẽ nhận ra được rằng email là phương thức thu hút khách hàng tốt nhất cho sản phẩm, dịch vụ, tổ chức hoặc website của bạn.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang đưa ra thị trường thứ tốt nhất của mình.

Chi tiết

Làm thế nào để chạy sự kiện với online marketing?
Giải pháp marketing online

 
Chuẩn bị chạy sự kiện đôi lúc khiến bạn cảm thấy như đang trong một cuộc thi marathon vậy. Một tháng trước khi bạn thông báo sự kiện với công chúng, bạn và đội của mình đã phải bắt đầu lên concept cho sự kiện, đặt địa điểm, tìm MC và tổ chức hoạt động, chuẩn bị vật liệu dụng cụ...và rất nhiều thứ khác nữa. Không thể phủ nhận rằng tổ chức sự kiện bao gồm hàng "tấn" việc.

Một vấn đề khác chính là việc "Làm thế nào để có nhiều người biết đến event của bạn? Và làm thế nào để họ tự nguyện đăng kí tham gia?".Đừng lo: Có rất nhiều cách thu hút sự chú ý của mọi người trên mạng. Email marketing, mobile marketing, SEO, và mạng xã hôi đều đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng cáo sự kiện của bạn.

Giải pháp marketing online chuyên nghiệp
Giải pháp marketing online chuyên nghiệp
Giải pháp marketing online chuyên nghiệp HCM
Công ty Giải pháp marketing online chuyên nghiệp

Công ty Giải pháp marketing online
Công ty Giải pháp marketing online
Công ty Giải pháp marketing online HCM
Công ty Giải pháp marketing online

 

Nguồn: Hubspot

Chi tiết

Open Digital - Tất cả chúng ta, từ người tiếp thị cho đến người được tiếp thị, đang bước vào một kỷ nguyên mới. Nơi mà khách hàng đòi hỏi những cách tiếp cận hoàn toàn khác biệt.

Chúng ta đang ở trong cuộc cách mạng bắt nguồn từ công nghệ di động, nơi mà những phương thức tiếp thị truyền thống không còn tác dụng nữa. Những cách làm cũ và máy móc sẽ không giúp cho bạn thích nghi và phát triển trong bổi cảnh thị trường ngày càng bị chi phối bởi những chiếc smartphone, smartwatch, thiết bị đeo được và thậm chí là những thiết bị thực tế ảo. Nếu bạn tìm kiếm trên Google, bạn sẽ thấy hàng tấn chủ đề về “cách tạo dựng 1 chiến lược tiếp thị trực tuyến hoàn hảo”. Tất nhiên, với sự trợ giúp của công nghệ và internet hiện nay thì việc tìm ra chính xác những gì bạn cần không quá khó. Thậm chí còn dễ hơn việc chỉ ra được những sai lầm mà chúng ta mắc phải.

Thị trường hiện nay vốn dư dả cơ hội để cho bạn nắm lấy, nhưng cũng đầy rẫy nhưng mối nguy tiềm ẩn. Những cơ hội và mối nguy này sẽ quyết định bạn có khả năng thành công hay không. Và đó là lý do tại sao bạn nên cẩn thận xem xét danh sách 10 sai lầm trong vệc lên chiến lược tiếp thị trực tuyến, không ít thì nhiều, nó sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả của chiến dịch tiếp theo của bạn.

1. TRỞ THÀNH SPAMMER
Bạn có biết chính xác khách hàng của bạn là ai không? Đã bao giờ bạn để ý việc gây chú ý một cách tự nhiên luôn có tác dụng hơn là ép buộc khách hàng biết về sản phẩm của mình. Khi mà bạn gửi đi email, đăng bài viết trên mạng xã hội hay tạo ra bất kỳ nội dung nào liên quan đến công ty của bạn, bạn cần phải nắm rõ được ai sẽ là người đọc nó, và họ sẽ đọc vào lúc nào. Đặc biệt, vào thời điểm hiện nay, nếu bạn gửi cho tất cả mọi người sẽ giống như với không gửi cho ai hết, và bạn sẽ bị gắn cái mác “spamer” rất dễ dàng.
 
2. PHUNG PHÍ TIỀN BẠC
Việc cố gắng ôm đồm những việc mà công ty của bạn không chuyên chỉ khiến cho nguồn tiền bị lãng phí. Tại sao bạn lại đầu tư cho quá nhiều hạng mục mà chỉ với một khoản tiền nhỏ bạn có thể thuê người khác thực hiện một cách trươn tru. Trong khi phải mất công đầu tư cả một hệ thống tiếp thị qua email, thì chỉ với một khoản tiền hàng tháng, bạn đã có hẳn cả một đội ngũ chuyên nghiệp để làm việc đó.

3. QUÊN MẤT KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH.
Chúng ta đang hòa vào một hệ sinh thái mới, nơi mà khách hàng là chìa khóa mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Và tất cả những nỗ lực của bạn nên bắt đầu từ chính khách hàng, hay nói một cách khách hơn là nên tập trung vào khách hàng. Giá trị thương thương hiệu của bạn không chỉ nói về những gì bạn sản xuất hoặc bán ra, mà còn bao gồm cả những câu chuyện, những trải nghiệm bạn tạo ra. Đánh giá không đúng hành vi của khách hàng sẽ gây ra hiệu quả khôn lường cho công việc kinh doanh sau này.

4. NGẠI NHẬN LẤY RỦI RO
Chiến lược mới, bước đi mới, cách tiếp cận mới. Cho dù là gì đi nữa, cũng sẽ là vũ khí lợi hại, giúp cho bạn chiếm ưu thế so với đối thủ cạnh tranh. Những người làm tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị trực tuyến không nên ngần ngại trước sự thay đổi. Bạn không thể giữ khư khư sự an toàn của riêng mình như vậy. Mọi thứ thay đổi không khiến cho cơ hội ít đi, bạn chỉ việc lựa chọn cho mình cơ hội tốt nhất (hãy nghĩ về những phát kiến như Apple Watch, Thanh toán di dộng...).

5. KHÔNG HIỂU CHỈNH NỘI DUNG
Bạn có biết rằng khi bạn tạo ra một nội dung “phù hợp với tất cả” thì chính nội dung đó sẽ khiến cho bạn mất đi sự chú ý của khách hàng. Việc tiếp thị bằng nội dung trong thời buổi hiện nay là thứ mà bạn không thể làm lơ đươc. Nội dung lý tưởng có thể khiến cho khách hàng quan tâm phải ưu tiên hai điểm: Sự cá nhân hóa đúng lúc (right-time personalization) và Sự tùy chỉnh kèm theo ngữ cảnh ( các công cụ có thể trợ giúp như Geotargeting, Location-based, iBeacons)

6. KHÔNG THÂN THIỆN VỚI NỀN TẢNG DI ĐỘNG (MOBILE-FRIENDLY)
Chắc bạn có thể đã nghe qua, Google đã cập nhật công cụ kiểm tra tính thân thiện với nền tảng di động cách đây không lâu. Công cụ này sẽ ưu tiên hiển thị kết quả của những địa chỉ có nội dung, thiết kế thân thiện với nên tảng di động. Điều này cho thấy rằng thiết kế, chuẩn bị nội dung cho sản phẩm của bạn phải gắn liền với nền tảng di động. Bạn có thể làm việc 8 tiếng 1 ngày, nhưng khách hàng của bạn thì kết nối bất cứ lúc nào, vì đã có smartphone một bên.

7. BỎ QUA MẠNG XÃ HỘI
Facebook, Snapchat, Twitter, Instagram, LinkedIn, Pinterest, Vimeo. Còn mạng xã hội nào mà bạn chưa lập tài khoản giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của mình chưa? Nếu chưa thì còn chần chờ gì nữa, hãy học cách sử dụng và lập ngay. Bạn phải lưu ý rằng nội dung của bản sẽ trở nên vô dụng nếu bạn bỏ qua sức mạnh lan tỏa của mạng xã hội. Một số mẹo nhỏ dành cho bạn nếu muốn hiệu quả trên mạng xã hội: Phải thực tế (nhưng đừng thực quá), phải theo xu hướng hiện tại, thu hút (xu hướng là gây sự chú ý bằng hình ảnh), phải có tương tác liên tục với những người theo dõi. Sử dụng mạng xã hội đúng cách chính là sự đảm bảo lớn nhất cho bạn nếu bạn muốn được khách hàng tin tưởng.

8. BỎ QUÁ TRÌNH CHẠY, KIỂM TRA VÀ THỬ LẠI
Bản chất của tiếp thị trực tuyến là chạy, kiểm tra và thử lại. Bạn bắt đầu từ mặt đất với những phân tích mang tính phỏng đoán về thị trường, về hành vi khách hàng. Đưa ra hai lựa chọn và thử xem bên nào hiệu quả hơn sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn bao quát hơn. Bạn không nên nghĩ rằng chỉ cần thử một lần là đủ. Công nghệ thay đổi từng ngày, đừng chỉ vì sự ổn định mà khiến mình trở nên lỗi thời.

9. KHÔNG TẬN DỤNG DỮ LIỆU
Với sự phát triển của những thiết bị thông minh, cả bạn lẫn khách hàng đang được kết nối một cách liên tục với nhau. Điều này dẫn đến một lượng lớn thông tin phát sinh, ví dụ như hành vi khách hàng, thói quen mua sắm, sở thích, mức chi tiêu ... thậm chí là cả những dữ liệu về thị trường và đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn nên chú ý rằng kể cả khi bạn có cơ số dữ liệu trong tay, nếu không biết cách sử dụng thì dữ liệu cũng chỉ là những thứ vô hồn. Thuật ngữ Big Data ra đời để nhắc nhở bạn rằng bạn chỉ thành công khi mà bạn biết cách đào sâu, tìm kiếm, chắt lọc thông tin từ những gì bạn có. Biến thông tin thành những hành động cụ thể.

10. KHÔNG ĐO LƯỜNG VÀ THEO DÕI
Ngay cả khi chiến dịch của bạn đã được khởi động, đừng vội nghĩ là công việc của bạn đã hoàn thành. Việc chuẩn bị một chiến dịch chỉ mới là bước khởi đầu. Bạn có dám chắc rằng mọi thứ sẽ chạy trơn tru như kế hoạch? Bạn phải kiểm soát tất cả mọi thứ trong tầm tay. Internet mang lại cho bạn rất nhiều công cụ. Bạn cần phải học ra được bài học từ những sai lầm của mình, và những công cụ đó sẽ hỗ trợ rất đắc lực cho bạn.
 
 
 

Chi tiết

Với sự phát triển chóng mặt của mạng xã hội, các kênh tối ưu hóa tìm kiếm… cùng sự tấn công ồ ạt của các thư rác (spam) trong những năm gần đây, nhiều người tin rằng email markting – công cụ Digital Marketing thống trị một thời – đang đi đến hồi kết. Đó là một đánh giá sai lầm, ít nhất là cho tới lúc này.

Theo Caroline Malamut, chuyên gia về Marketing Automation (Tự động hóa trong Marketing) và Email Marketing, cơ hội gia tăng doanh số cho các doanh nghiệp thông qua Email Marketing là không hề nhỏ, miễn là bạn biết cách áp dụng hiệu quả công cụ này.

Dưới đây là một vài số liệu thống kê và nghiên cứu chứng minh cho tính hiệu quả của Email Marketing:

1. Tính đến năm 2013, trên toàn thế giới có gần 3,9 tỉ tài khoản email. Dự đoán đến năm 2017, con số này sẽ tăng lên 4,9 tỉ. (Nguồn: The Radicati Group)

2. Mỗi ngày có khoảng 247 tỉ email được gửi đi, nghĩa là cứ mỗi 0.00000035 giây lại có 1 email được gửi ra. (Nguồn: Email Marketing Reports)

3. Mỗi 1USD đầu tư vào Email Marketing thu về 44,25USD doanh thu. (Nguồn:emailexpert)

4. Những khách hàng thường nhận được email từ doanh nghiệp sẽ mua hàng của doanh nghiệp đó nhiều hơn những khách hàng không nhận được email 138%. (Nguồn:Convince and Convert)

5. Trên thế giới có khoảng 897 triệu người dùng email trên điện thoại, bao gồm cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. (Nguồn: The Radicati Group)

6. 48% email được mở trên thiết bị di động. (Nguồn: Litmus)

7. 91% người tiêu dùng kiểm tra hộp mail mỗi ngày 1 lần. (Nguồn: ExactTarget)

8. Thông thường, mỗi người tiêu dùng ở Mỹ tương tác với 11 nhãn hiệu thông qua email, 9 nhãn hiệu thông qua Facebook và 8 nhãn hiệu thông qua Twitter. (Nguồn:EmailStatCenter.com)

9. Một nghiên cứu chỉ ra rằng email giúp doanh nghiệp kiếm được nhiều khách hàng mới hơn Facebook và Twitter khoảng 40 lần. (Nguồn: McKinsey & Company)

10. Năm 2013, 44% người tiêu dùng mua ít nhất 1 sản phẩm thông qua quảng cáo trên email họ nhận được. (Nguồn: Convince and Convert)

11. Khi được hỏi, 90% người tiêu dùng mong muốn cập nhật thông tin của doanh nghiệp thông qua email newsletter, trong khi chỉ 10% mong nhận được tin qua Facebook. (Nguồn: Nielsen Norman Group)

12. 60% nhân viên Marketing cho rằng Email Marketing đang tạo ra ROI (tỉ lệ hoàn vốn đầu tư) cho doanh nghiệp của mình. (Nguồn: MarketingSherpa)

13. 72% người tiêu dùng đăng ký nhận email từ doanh nghiệp vì muốn được giảm giá,chỉ 8,2% đăng ký vì yêu thích thương hiệu. (Nguồn: BlueHornet)

14. Tỉ lệ chuyển đổi của email cao hơn mạng xã hội gấp 3 lần, tương đương mức 17%. (Nguồn: McKinsey & Company)

15. 48% người tiêu dùng nói rằng họ thích tương tác với thương hiệu thông qua email hơn. (Nguồn: Direct Marketing News)

Còn bạn, bạn có cho rằng Email Marketing vẫn đang hoạt động hiệu quả hay đang chết dần? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn vào phần bình luận bên dưới và thảo luận cùng chúng tôi.

Nguồn: http://blog.capterra.com.

Chi tiết

Sẽ hoàn toàn sai khi nói rằng Email Marketing đã lỗi thời. Mặc dù tuổi đời của công cụ này không phải là nhỏ, nhưng cho đến bây giờ Email Marketing vẫn chứng tỏ được sự hiệu quả của mình. Nếu xét ở mức độ cá nhân, Email Marketing là một trong những công cụ tiếp thị có thể tiếp cận được khách hàng hiệu quả nhất.
 
Tuy nhiên, để có được một chiến dịch Email Marketing gây được sự chú ý từ khách hàng và thông qua đó đem lại kết quả như mong muốn không là nhiệm vụ không hề dễ dàng. 
Dưới đây 5 chú ý bạn cần lưu tâm khi thực hiện một chiến dịch Email Marketing.
 
1. Phân khúc người nhận.
 Phân khúc càng rõ ràng, hiệu quả càng cao. Việc phân khúc rõ ràng người nhận email chứng tỏ bạn hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ của mình như thế nào. Dựa trên những đặc tính của sản phẩm từ đó để quyết định bạn sẽ bán nó cho ai (giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp...). 
 
2. Tối giản và ưu tiên hiển thị trên các thiết bị di động.
 Theo thống kê, có hơn một nửa chiến dịch Email marketing (44%) được mở trên những thiết bị di động. Trong khi đó ở số Email được xem trên máy tính chỉ là 29%. Cho nên khi thiết kế mẫu email để gửi bạn nên dành thời gian để quan tâm đến font chữ, khoảng cách giữa các dòng, độ rộng của email (650px là hợp lý nhất)...
 
3. Tiêu đề trung thực:
 Tiêu đề quyết định việc người nhận có mở email của bạn hay không, cho nên hãy chú trọng vào việc nghĩ ra tiêu đề phù hợp với nội dung. Không "giật tít" bằng những từ mang thiên hướng spam như: Free, Sale off, Giảm giá, Khuyến mãi lớn... Bên cạnh đó cần chú ý độ dài từ 28-39 ký tự và không viết hoa toàn bộ tiêu đề. Chú trọng sự đơn giản, bạn sẽ bất ngờ khi thấy người nhận đánh gia cao điều đó như thế nào.
 
4. Phân tích và đo lường.
 Theo dõi sát sao quá trình chiến dịch email marketing sẽ giúp cho bạn cải thiện chất lượng chiến dịch. Hiện nay, tất cả những hệ thống email marketing đều hỗ trợ công cụ phân tích và báo cáo. Hãy làm quen với những báo cáo, thống kê mà hệ thống đem lại từ đó đưa ra nhưng quyết định hợp lý với mục tiêu của chiến dịch.
 
5. Khiến cho người nhận phản hồi.
 Đôi lúc, mãi chú trọng vào nội dung email lại khiến cho bạn quên mất việc hướng dẫn người nhận mail phản hồi lại. Việc để lại thông tin liên lạc ở cuối email chưa đủ, bạn cần phải lồng việc mời gọi người nhận phản hồi lại cho bạn. Đừng quên thêm vào email nút "Call-to-Action", khách hàng sẽ tiếp cận sản phẩm/ dịch vụ nhanh hơn rất nhiều.
 
Bạn muốn biết thêm về email marketing? Hãy liên lạc với chúng tôi qua email: info@opendigital.vn
 

Chi tiết

Email marketing là một hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn,… với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chính của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diên thương hiệu của khách hàng.

Tuy nhiên, không may là email marketing cũng có nhiều tai tiếng. Vì nó có những ưu điểm vượt trội, nhiều công ty đã lạm dụng email để spam người nhận quá mức. Mặc dù email marketing không có tội nhưng người ta vẫn có nhiều nghi ngại. Nếu một email không được gửi bởi người quen, người ta thường xem đó là thư spam và xóa nó ngay lập tức. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khác, email marketing vẫn hoạt động một cách hiệu quả và có thể giúp công ty bạn phát triển thương hiệu cũng như bán hàng.

Có nhiều lý do tại sao bạn nên sử dụng email marketing – xây dựng mối quan hệ tốt với những khác hàng hiện tại, giới thiệu sản phẩm mới, đem lại những giá trị cộng thêm cho khách hàng. Bằng cách tránh những lỗi marketing, bạn sẽ vượt qua đối thủ cạnh tranh bằng email marketing.

Thủ thuật Marketing liệt kê những lợi ích chính của email marketing.
email marketing

1. Sử dụng chi phí hiệu quả

Khi so sánh giữa email maketing và marketing trực tiếp thị email marketing có một ưu điểm tuyệt vời về hiệu quả sử dụng chi phí. Một chiến dịch marketing trực tiếp có thể tiêu tốn dăm ba triệu đồng cho những lá thư chỉnh chu in trên giấy, trong khi email marketing gần như không tốn gì cả mà vẫn có thể “lung linh”. Hơn nữa, email marketing là một hình thưc marketing có mục tiêu – có nghĩa là bạn có thể liên lạc đến những người mà bạn biết là đang quan tâm đến những gì trình bày trong email. Email marketing cũng giúp bạn xây dựng lòng tin, sự trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích, hợp lý trong email bạn gửi cho họ.

Nếu bạn đang quản lý ngân sách marketing và muốn nhận được kết quả đáng”đồng tiền bát gạo”, thì bạn nên cân nhắc việc sử dụng email marketing. Hơn nữa, viết một lá thử thông báo bằng email rất đơn giản và dễ dàng, và đặc biệt là… không có phí bưu chính.

Việc đầu tiên của bạn là nhúng Hộp đăng kí nhận thư vào website của bạn để xây dựng danh sách người nhận tin.

2. Theo dõi dữ liệu

Với email marketing, bạn có thể sắp xếp và theo dõi tất cả dữ liệu để cải tiến các hoạt động kinh doanh cũng như hiểu được cách thức hoạt động của chiến dịch email marketing. Ví dụ, bạn có thể biết được có bao nhiêu người mở email, bao nhiêu người nhấp chuột vào các liên kết trên email cũng như là số lượng và tỉ lệ chuyển đổi (theo dõi doanh số bán so với số lượng email đã gửi). Những con số đó là kết quả của chiến dịch email marketing của bạn.

Ban cũng sẽ có thể theo dõi những khách hàng nào chuyển tiếp email, ngừng nhận tin hoặc đánh dấu là spam. Từ đó, bạn có thể hiểu hơn về tương tác người nhận đối với email của bạn và có những thay đổi để tránh bị đánh dấu là thư rác. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn nhận ra những nội dung tốt nhất cho người nhận của mình.

3. Tự động hóa chiến dịch email marketing

Không giống như marketing trực tiếp, email marketing có thể hoạt động một cách tự động. Công ty bạn có thể dễ dàng lập lịch gửi email theo tháng hoặc tuần một cách hiệu quả.

Tự động hóa tính năng cực kì hữu dụng, đặc biệt nếu bạn đang chuẩn bị tung ra một bán hàng theo mùa (ví dụ như Giáng Sinh), quảng cáo hoặc thông báo những sự kiện đã được lên kế hoạch trong năm. Với email marketing, bạn có thể thiết lập các thông báo bằng email và đặt thời gian gửi chúng trong những thời điểm đặc biệt để giúp khách hàng biết đến sản phẩm và quyển bá của công ty bạn.

4. Kết quả ngay lập tức

Trong khi những chiến thuật marketing khác cần mất 1 khoảng thời gian để biết được kết quả thì email marketing đưa ra kết quả ngay lập tức. Sau khi nhấn nút “Gủi”, email của bạn được gửi ngay đến người nhận tin. Bạn không phải đợi cả ngày hoặc cả tuần như marketing trực tiếp để gửi một bức thư đến họ, hoặc đợi khách hàng tiềm năng tìm kiếm website qua quảng cảo banner hoặc thông tin trong blog.

Hơn nữa, nếu bạn bỏ thời gian để viết ra những nội dung hay, hợp lý trong thư thông báo, bạn sẽ xây dựng được mối liên hệ với những người nhận tin. Bằng cách ấy, bạn đã tăng cơ hội chuyển đổi người nhận tin thành khách hàng, hoặc những khách hàng hiện tại sẽ trở nên trung thành hơn với công ty bạn.

5. Thúc đẩy bán hàng

Một trong những lý do quan trọng mà công ty bạn nên sử dụng email marketing là chúng có thể thúc đầy việc bản hàng. Chắc chắn là bạn không muốn email của mình trông giống như thư rác, nên chúng ta sẽ có những cách sử dụng email marketing tốt hơn để bán hàng.

Ví du, bạn có thể gửi email đến người nhận tin khi bạn có một chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá. Bạn có thể gửi đến khách hàng những mã giảm giá để họ dùng thử sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thậm chí, bạn gửi cho khách hàng trung thành của mình những món quà đặc biệt dành riêng cho họ. Bằng nhiều cách, email marketing có thể thúc dẩy doanh số của bạn một các hiệu quả, và những cách đó có thể đo lường được.

Bất chấp email marketing đang bị đánh giá một cách bất công là công cụ để gửi thư rác, thì nó vẫn là một cách thức marketing có hiệu quả cao, không chỉ tăng cường mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp tìm những kiếm khách hàng mới. Khi bạn muốn có một phương pháp marketing có chi phí thấp với kết quả được chứng minh để xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng như thúc đầy bán hàng nên sử dụng email marketing thường xuyên – đó là cách đơn giản nhất.

Chi tiết

Email Marketing yêu cầu kỹ năng viết tiêu đề Email sáng tạo. Với một tiêu đề email hiệu quả bạn có thể tăng tỉ lệ đọc email lên 50% hay nhiều hơn và ngay lập tức tăng hiệu quả cho chiến dịch Email marketing của bạn.

Người dùng Internet ngày nay nhận được rất nhiều email trong một ngày, khoảng 75% trong số đó dựa vào việc đọc tiêu đề email để quyết định có mở email hay không. Dòng tiêu đề của email nên hỗ trợ lĩnh vực của bạn và liên quan tới lĩnh vực mà người nhận quan tâm. Nếu như bạn cung cấp dịch vụ về sách báo, tạp chí, video,…thì không đặt tiêu đề tới một lĩnh vực không liên quan như cá cảnh, hay thú nuôi.

Email Marketing

Mỗi một email nên chứa liên kết đăng ký thông qua một button, hay liên kết hướng tới website của bạn.
Trên những cơ sở đó, dưới đây là 15 loại tiêu đề đã được chứng minh có hiệu quả nếu bạn biết sử dụng đúng cách:

1. Tiêu đề dựa trên từ khóa:

Từ khóa của tiêu đề website hay blog là quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Tiêu đề Email có thể không trùng với tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng email làm nội dung blog, trang viết. Khi đó tiêu đề cũng rất quan trọng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Từ khóa trên tiêu đề email giúp người đọc xác định sơ lược được nội dung Email đề cập để đưa ra quyết định có đọc nó hay không.

2. Tiêu đề mang tính Khẩn Cấp:

Tiêu đề khẩn cấp mang đến sự cấp bách đối với người đọc. Đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và quan tâm nhiều hơn đối với vấn đề cấp bách.

Ví dụ:
- Giảm giá 50% chỉ trong hôm nay.
- Chỉ còn 1 ngày nữa là hết hạn nhận quà.

3. Tiêu đề mang tính Lợi ích:

Các Copywriter rất biết nhấn mạnh lợi ích thông qua các tính năng. Bạn có thể thấy tiêu đề mang tính lợi ích ở bất cứ đâu. Thông thường nó mang hàm ý là một lời hứa.

Ví dụ:
- Giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ.
- Đạt 600 điểm Toefl trong vòng 60 ngày.
- Tăng 120% lưu lượng truy cập tới website của bạn

4. Tiêu đề kiểu Làm Thế Nào?

Tiêu đề kiểu này rất có ích vì nó nêu ra cách “Làm Thế Nào” để đạt được mục tiêu.

Ví dụ:
- Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google?
- Làm thế nào để vay vốn kinh doanh?
- Làm thế nào để tăng 50% lợi nhuận của bạn với Email Marketing?

5. Tiêu đề kiểu Mê Hoặc:

Ví dụ:
- Phá vỡ các bí mật kinh doanh.
- Khám phá năng lực bản thân.
- Tác dụng kỳ diệu của Viagra

6. Tiêu đề kiểu Danh Sách:

Chúng ta rất thích đọc tiêu đề kiểu danh sách vì nó dễ tiếp thu và hình dung được ngay lập tức.

Ví dụ:
- 15 kiểu tiêu đề hiệu quả cho Email.
- 13 cách xây dựng danh sách Email hiệu quả.
- 10 điều cần chú ý khi gửi Email


7. Tiêu đề kiểu Vấn Đề:

Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề, và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.

Ví dụ:
- Bạn có hay bị mất ngủ không?
- Cuối tuần vừa rồi tôi phát chán với sếp của mình.
- Bí mật của ngân hàng, cẩn thận bạn bị lừa.

8. Tiêu đề kiểu Câu Hỏi:

Tiêu đề kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Nhưng bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới các câu hỏi.

Ví dụ:
- Bạn có đủ tiền để nghỉ hưu vào lúc 65 tuổi?
- Mệt mỏi khi phải làm giàu cho ông chủ?
- Năm nay bạn dự định sẽ làm gì?

9. Tiêu đề Tin Tức:

Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của email. Hãy xem xét sử dụng các tiêu đề kiểu như:

- Các tính năng mới được đưa vào ở phiên bản 2.0.
- Công bố kế quả cuộc thi Marketing sáng tạo 2010.
- 10 công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán

10. Tiêu đề kiểu Ý Kiến:

Nếu kèm theo với danh từ riêng ở tiêu đề, hiệu quả sẽ cao hơn.

Ví dụ:
- Tại sao facebook.com lại được nhiều người truy cập vậy?
- Giao thông Hà Nội bị ùn tắc do đâu?
- Đàm Vĩnh Hưng vay tiền mua biệt thự mới…

11. Tiêu đề Hướng Mục Tiêu:

Tiêu đề này rất hiệu quả, đặc biệt khi bạn xác định đúng nhóm đối tượng nhận Email.

Ví dụ:
- Dành cho những người gầy muốn tăng cân…
- Bạn là Marketer và muốn tăng hiệu quả công việc của mình?
- Chương trình khuyến mãi lớn dành cho các bà nội trợ.

12. Tiêu đề Cá Nhân:

Tất cả các tiêu đề Email có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác.

Ví dụ:
- A, Bạn đã có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 65 tuổi chưa?
- 15 kiểu tiêu đề Email dành cho B.

13. Tiêu đề Kỳ Nghỉ, Ngày Lễ:

Tiêu đề danh cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ, ngày lễ đó.

Ví dụ:
- Các phương pháp giảm cân cho ngày tết.
- Chương trình du lịch Mùa hè tại Nha trang.
- Thời trang cho mùa Xuân ấm áp…

14. Tiêu đề Mệnh Lệnh:

Tiêu đề mệnh lệnh luôn đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh nhất sau đó là đến kiểu Khẩn Cấp.

Ví dụ:
- Xác nhận đăng ký của bạn.
- Ngừng ngay việc hút thuốc lá.
- Đầu tư vào VinaCapital

15. Tiêu đề kiểu Lý Do Tại Sao?

Cùng với kiểu Làm thế nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.

Ví dụ:
- Tại sao Google rời khỏi Trung Quốc?
- Tại sao bạn bị mất ngủ?
- Tại sao Apple thắng kiện HTC? 

15 kiểu tiêu đề trên đây chưa phải tất cả. 

Còn nhiều kiểu tiêu đề khác nữa, việc kết hợp chúng với nhau cũng tạo ra vố số các tiêu đề sáng tạo. Hãy dành thời gian cho tiêu đề Email của bạn và bạn sẽ thấy hài lòng khi kết quả tăng lên rõ rệt.

(Theo Blog.Brandon.com.vn)


Chi tiết