15 thống kê chứng tỏ Email Marketing vẫn hoạt động hiệu quả

Với sự phát triển chóng mặt của mạng xã hội, các kênh tối ưu hóa tìm kiếm… cùng sự tấn công ồ ạt của các thư rác (spam) trong những năm gần đây, nhiều người tin rằng email markting – công cụ Digital Marketing thống trị một thời – đang đi đến hồi kết. Đó là một đánh giá sai lầm, ít nhất là cho tới lúc này.

Theo Caroline Malamut, chuyên gia về Marketing Automation (Tự động hóa trong Marketing) và Email Marketing, cơ hội gia tăng doanh số cho các doanh nghiệp thông qua Email Marketing là không hề nhỏ, miễn là bạn biết cách áp dụng hiệu quả công cụ này.

Dưới đây là một vài số liệu thống kê và nghiên cứu chứng minh cho tính hiệu quả của Email Marketing:

1. Tính đến năm 2013, trên toàn thế giới có gần 3,9 tỉ tài khoản email. Dự đoán đến năm 2017, con số này sẽ tăng lên 4,9 tỉ. (Nguồn: The Radicati Group)

2. Mỗi ngày có khoảng 247 tỉ email được gửi đi, nghĩa là cứ mỗi 0.00000035 giây lại có 1 email được gửi ra. (Nguồn: Email Marketing Reports)

3. Mỗi 1USD đầu tư vào Email Marketing thu về 44,25USD doanh thu. (Nguồn:emailexpert)

4. Những khách hàng thường nhận được email từ doanh nghiệp sẽ mua hàng của doanh nghiệp đó nhiều hơn những khách hàng không nhận được email 138%. (Nguồn:Convince and Convert)

5. Trên thế giới có khoảng 897 triệu người dùng email trên điện thoại, bao gồm cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. (Nguồn: The Radicati Group)

6. 48% email được mở trên thiết bị di động. (Nguồn: Litmus)

7. 91% người tiêu dùng kiểm tra hộp mail mỗi ngày 1 lần. (Nguồn: ExactTarget)

8. Thông thường, mỗi người tiêu dùng ở Mỹ tương tác với 11 nhãn hiệu thông qua email, 9 nhãn hiệu thông qua Facebook và 8 nhãn hiệu thông qua Twitter. (Nguồn:EmailStatCenter.com)

9. Một nghiên cứu chỉ ra rằng email giúp doanh nghiệp kiếm được nhiều khách hàng mới hơn Facebook và Twitter khoảng 40 lần. (Nguồn: McKinsey & Company)

10. Năm 2013, 44% người tiêu dùng mua ít nhất 1 sản phẩm thông qua quảng cáo trên email họ nhận được. (Nguồn: Convince and Convert)

11. Khi được hỏi, 90% người tiêu dùng mong muốn cập nhật thông tin của doanh nghiệp thông qua email newsletter, trong khi chỉ 10% mong nhận được tin qua Facebook. (Nguồn: Nielsen Norman Group)

12. 60% nhân viên Marketing cho rằng Email Marketing đang tạo ra ROI (tỉ lệ hoàn vốn đầu tư) cho doanh nghiệp của mình. (Nguồn: MarketingSherpa)

13. 72% người tiêu dùng đăng ký nhận email từ doanh nghiệp vì muốn được giảm giá,chỉ 8,2% đăng ký vì yêu thích thương hiệu. (Nguồn: BlueHornet)

14. Tỉ lệ chuyển đổi của email cao hơn mạng xã hội gấp 3 lần, tương đương mức 17%. (Nguồn: McKinsey & Company)

15. 48% người tiêu dùng nói rằng họ thích tương tác với thương hiệu thông qua email hơn. (Nguồn: Direct Marketing News)

Còn bạn, bạn có cho rằng Email Marketing vẫn đang hoạt động hiệu quả hay đang chết dần? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn vào phần bình luận bên dưới và thảo luận cùng chúng tôi.

Nguồn: http://blog.capterra.com.