Những lời khuyên về Email Marketing của Chuyên gia [Phần 2]


 
Trong Email marketing, khâu thiết kế xưa nay vốn dĩ vẫn là khâu khó khăn nhất trong một chiến dịch. Làm thế nào để hiện thực hóa những ý tưởng, đưa chúng đến với đối tượng theo cái cách mà bạn mong muốn. Và tất nhiên là chỉ trong khuôn khổ 650 pixel ngang.

Trong bài viết lần này, chúng ta sẽ cùng gặp lại những chuyên gia ở số trước, cùng tham khảo những ý kiến và nhận những lời khuyên của họ về công đoạn thiết kế Email marketing.

Và đây là câu hỏi được đặt ra cho họ lần này:

Bạn có thể chia sẻ những mẹo nhỏ trong khâu thiết kế một chiến dịch Email Marketing sao cho thu hút và hiệu quả?

Chúng tôi đã đặt ra câu hỏi cho họ
 
Bạn có thể chia sẻ những mẹo nhỏ trong khâu thiết kế Email sao cho thu hút và hiệu quả?
 
Sau khi tổng hợp các câu trả lời, kết quả là 7 Quy tắc vàng khi làm Email Marketing.

 
MẸO THIẾT KẾ #1 – TẬP TRUNG CHO DI ĐỘNG
 
Kim Stigliz
Giám đốc bộ phận Demand Generation
Công ty Campaign Monitor
@stiggy1

Trong quá khứ, những người làm Email Marketing phải trông cậy vào một đội ngũ thiết kế để tạo ra được một email đẹp. Nhưng bây giờ, họ cũng có thể tự mình tạo ra được một email nhờ vào những công cụ hiện có.

“ Với hơn 50% lượt mở của một chiến dịch được thực hiện trên những thiết bị di động, việc tao ra một email “thân thiện với di động” đã trở thành một việc bắt buộc

Khi thiết kế một email “thân thiện với di động”, bạn sử dụng những mẫu email có độ phản hồi cao, và phải chắc chắn dòng tiêu đề nằm trong khoảng từ 25 đến 30 ký tự. Phải điều chỉnh nội dung ngắn gọn và nhưng dễ nắm bắt khi đọc lướt qua. Và đừng quên sử dụng những nút “chi tiết”, “xem thêm”, “Mua ngay”, “liên lạc ngay” để khiến cho người đọc email biết họ cần phải làm gì.

Những nút như vậy gọi là CTA (Call-to-action), nên được thiết kế ở kích thước tối thiểu là 44x44 pixel. Khi nhúng link, bạn nên áp dụng thêm cho phần khoảng trắng trong nút, không chỉ nằm ở trên dòng chữ, vì ngón tay thì lúc nào cũng lớn hơn con trỏ chuột hết.
 
MẸO THIẾT KẾ #2 – PHẢI CÓ TÍNH XÁC THỰC
 

Erik Harbison
Giám đốc bộ phân Marketing
Công ty AWeber
@ErikHarbison

Mức độ xác thực của nội dung sẽ thúc đẩy kết quả của chiến dịch. Bên cạnh đó, thiết kế phải có ảnh hưởng của cả chiến dịch.
Tại sao bạn không thử sử dụng những hình ảnh liên quan đến chiến dịch của bạn, ví dụ như là “ Người thật việc thật”

“Email được dùng để kết nối với khách hàng. Cho nên bạn hãy nâng cao những yếu tốt thiết kế mang tính xác thực cao.”



MẸO THIẾT KẾ #3 – ĐẦU TƯ NHIỀU HƠN VÀO THIẾT KẾ CÓ ĐỘ PHẢN HỒI CAO, CÒN KHÔNG THÌ KHỎI CẦN PHẢI THIẾT KẾ NỮA.


Aubrey Morgan
Giám đốc Email Marketing
Công ty MuleSoft

30-40% Khách hàng của một công ty B2B như MuleSoft thường mở email trên những thiết bị di động.

 “Chúng tôi đã chuyển sang sử dụng những thiết kế có độ phản hồi cao để tạo ra được trại nghiệm tốt hơn cho người dùng, và kết quả là mức độ tương tác đã được tăng lên gấp đôi”

Thiết kế phản hồi cao, sử dụng CSS, chúng tôi đã dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh trải nghiệm sử dụng của khách hàng. Những thứ trước đây dường như không thể làm được như điều chỉnh kích cỡ hình, sắp xếp, thay đổi kích cỡ chữ, xuống dòng chữ … đã có thể thực hiện một cách dễ dàng.Và tất nhiên, khi trải nghiệm thay đổi khiến cho người dùng thích thú hơn, lượng tương tác sẽ cao hơn rất nhiều.

Nếu như bạn không có thời gian để nghiên cứu về Thiết kế có độ phản hồi cao? Đừng lo lắng, những cuộc kiểm tra A/B 50+ đã cho thây rằng không có sự khác biệt giữa email chỉ có chữ và email được thiết kế chi tiết. Và đặc biệt hơn, nếu như email chỉ có chữ chứ nội dung thực sự ấn tượng (ví dụ như là Tặng miễn phí, Giảm 90% …..), thì hiệu quả vẫn cao hơn rất nhiều.
Bạn biết đấy, đối với email, càng đơn giản càng hiệu quả.


MẸO THIẾT KẾ #4 – NGẮN GỌN, SÚC TÍCH


Dennis Dayman
Trưởng Bộ phận Bảo mật và An ninh
ReturnPath
@ddayman

Thiết kế email còn hơn cả thiết kế một tác phẩm nghệ thuật, kết hợp thủ công và khoa học để đưa về kết quả, và trên hết là đưa về doanh thu cho doanh nghiệp. Việc khiến cho khách hàng kết nối với bạn ngay trong 5 giây đầu tiên sau khi mở email, đó chả phải nghệ thuật là gì?
Ngày nay, người thiết kế phải biết được những ngôn ngữ như CSS hay HTML 5, những yếu tố cơ bản để tiếp cận được những công nghệ mà khách hàng đan được sử dụng hàng ngày.

“Đa số khách hàng đều dành ít hơn 5 giây để đọc những email quảng cáo, cho nên bạn hãy ngắn gọn và súc tích, ưu tiên những nội dung quan trọng lên đầu rồi mới đến các yếu tố ít quan trọng hơn”

Hãy xếp những thông tin quan trọng nhất lên đầu, trong trường hợp khách hàng không có nhiều thời gian. Giảm thiểu độ dài của email cho tới mức không thể giảm nữa.

Trong trường hợp bạn có quá nhiều thông tin cần truyền tải, hãy dẫn nó về website của mình, hoặc website của công ty, chắn chắn khách hàng sẽ tìm hiểu được nhiều hơn ở đó. Ngoài ra, khi dẫn về, bán sẽ tang được lượt click, và thậm chí là lượt chuyển đổi. Ai mà biết được.,


MẸO THIẾT KẾ #5 – QUY LUẬT 80/20


Kimber Powers
Chuyên gia training Marketing
VerticalResponse 

Khi nói về nội dung, chúng ta thường đề cập đến Giá trị và cảm hứng mang lại cho khách hàng. Vậy làm sao để mang lại cảm hứng và giá trị cho khách hàng theo quy tắc 80/20?

"Nếu như nội dung của bạn có 80% là chữ, thì phải chắc chắn 20% còn lại là hình ảnh"

Pha trộn hợp lý giữa hình và ảnh sẽ khiến cho khách hàng của bạn dễ dàng tiếp thu nội dung hơn, đặc biệt là nếu bạn đưa nội dung đó lên các thiết bị đi động

QUY TẮC VÀNG SỐ #7 – ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ


Len Shneyder
Giám đốc IR
Message Systems
@LenShneyder

Tôi vẫn lặp lại lời khuyên của tôi từ tháng trước. Đơn giản mà hiệu quả, đặc biệt là khi bạn áp dụng vào việc thiết kế email. Nhờ vào sự chuyển dịch trong hành vi khách hàng, từ sử dụng những thiết bị truyền thống sang diện thoại thông minh hay những thiết bị di động, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều.

Hẳn bạn còn nhỡ những ngày mà Email lúc nào cũng xuất hiện 2-3 cột, giờ chỉ còn 1. Những đường link được nhúng bây giờ không còn nhấp vào nữa, mà phải chuyển nó thành chạm vào được.

Tao tác chạm khiến cho việc thiết kế phải ưu tiên không gian cho ngón tay.

“Tôi không biết phải nhấn mạnh đên nhường nào là đủ cho tầm quan trọng của câu “Đơn giản mà hiệu quả” trong việc tối ưu hóa cho di dộng"

Thay vì quảng bá, giới thiệu dài dòng sản phẩm của bạn, hãy tập trung vào việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy để vào email của bạn ít nhất là 1 hoặc 2 nút call-to-action, ngoài ra bạn phải đảm bảo được việc rút gọn nội dung, trình bày đơn giản.

Nói tóm gọn lại, tính phản hồi cao và thông điệp ngắn gọn là hai yếu tố bạn phải ưu tiên khi thiết kế email. 


Jessica Martinez – Kickbox Blog

 

OpenDigital hy vọng bạn sẽ tích lũy được những kinh nghiệm hay từ bài viết này. Tiếp tục theo dõi OpenDigital, tháng sau Những lời khuyên về Email Marketing từ chuyên gia sẽ quay trở lại.