Lý do khiến Email Marketing vẫn là công cụ quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp

Bỏ qua Email Marketing là bạn đã bỏ qua cơ hội để tăng doanh thu cho doanh nghiệp cũng như tính liên kết với các khách hàng tiềm năng.

Trong các hoạt động vực kinh doanh hiện nay, quảng cáo , ai ai cũng quảng cáo, nhà nhà quảng cáo. Tuy nhiên, nhiều người chỉ biết đến quảng cáo Facebook hay Google mà không quan tâm, thậm chí còn không biết một dịch vụ quảng cáo cũng rất được ưa chuộng từ lâu. Đó là dịch vụ quảng cáo qua Email, hay còn gọi là Email Marketing.

Vậy, chúng ta hãy cùng phân tích các hình thức marketing online đang rất phổ biến dưới đây và tìm hiểu xem lí do tại sao, Email Marketing vẫn là công cụ quảng cáo tốt nhất cho các doanh nghiệp hiện nay.

Google Adwords: chi phí đắt nhất

Google Adwords là quảng cáo cho người cần – khi khách hàng cần mua sản phẩm hay dịch vụ nào đó, họ tìm kiếm trên Google, khi đó quảng cáo của bạn được xuất hiện.

Do loại quảng cáo này xuất hiện với đúng người, đúng thời điểm, số vị trí quảng cáo ít (nhỏ hơn 10) dẫn đến chi phí cho cách này cao nhất. Và có một điểm lưu ý quan trọng: hình thức quảng cáo này cần sự chuẩn bị rất lâu, rất công phu vì khi khách hàng vào web, nếu chất lượng trang web không tốt khiến khách bỏ đi luôn thì bạn sẽ mất trắng số tiền quảng cáo.

Facebook Ads : đắt thứ 2 và trong nhiều trường hợp còn đắt hơn cả Google

Do hiện nay đối tượng chạy quảng cáo này quá nhiều, dẫn đến sự cạnh tranh giữa mọi người dùng dịch vụ nên giá bị đẩy lên quá cao. Ít nhất tối thiểu cũng phải 200 nghìn/ngày mới có thể xem xét hiệu quả. Loại quảng cáo Facebook Ads là quảng cáo tiếp cận, tức là quảng cáo của bạn hiển thị cho những người mà Facebook nghĩ rằng họ sẽ quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn.

Facebook Ads – là quảng cáo tiếp cận, khác với Google Adwords ở chỗ không chắc chắn đối tượng tiếp cận chính xác, và càng không chắc chắn thời điểm đó người ta có cần mua món hàng đó không. Điều này dẫn đến hiện nay chi phí Facebook Ads bị đẩy lên quá cao và nguy hiểm hơn cả khi nhiều người coi Facebooks Ads là rác – tức là quảng cáo của bạn khiến người dùng khó chịu mặc dù cũng có thể có lúc nào đó họ cần. Điển hình là chạy quảng cáo nhưng chỉ có like, không có tương tác, không có comment.

Email Markeing: rẻ nhất, dễ triển khai nhất, nhưng cần thuê đơn vị có kinh nghiệm

So với 2 loại hình trên, Email Marketing là phương thức lâu đời nhất và có chi phí thấp nhất. Thậm chí còn không đến 1/10 chi phí so với Google Adwords và Facebook Ads
Email Marketing cũng là loại quảng cáo tiếp cận như Facebook Ads, không được như Google Adwords là cho đúng người, đúng thời điểm. Tuy nhiên, Email Marketing dễ dàng triển khai hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần tạo một email nội dung thuyết phục với khách hàng, không như Google Adwords cần sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng toàn bộ website.

Tuy nhiên khi sử dụng dịch vụ Email Marketing , điều khó nhất là chọn nhà cung cấp dịch vụ có nhiều kinh nghiệm và năng lực chuyên môn tốt bởi vì có nhiều vấn đề kỹ thuật mà phía người dùng không biết và không hiểu. Không phải chương trình khó sử dụng, mà trên thực tế, chương trình rất dễ với người dùng, nhưng chất lượng và sự đảm bảo mới là sự khác biệt giữa các công ty cung cấp dịch vụ Email Marketing.

Hiện nay tại Việt Nam, công ty OPEN DIGITAL là một trong số ít các đơn vị cung cấp dịch vụ Email Marketing được khách hàng đánh giá mang lại hiệu quả thực sự cho họ, chứ không phải chỉ mang tính hình thức hay những lời quảng cáo “suông”. Bằng việc hiểu logic kinh doanh của từng khách hàng, OPEN DIGITAL đã mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng của mình bằng con số thống kê cụ thể và hiệu quả có thể “cân, đong, đo, đếm” được. Nhờ vậy, trong vòng 10 năm hoạt động, đơn vị này đã trở thành đối tác của nhiều công ty lớn như: Vietnam Airlines, Mobifone, VNPT, CT Group...

Ông Đỗ Văn Tình giám đốc OPEN DIGITAL cho biết: “ Do Email Marketing không phải cạnh tranh lượt hiển thị, đối tượng hiển thị nên chi phí thấp hơn. Bạn có thể dễ dàng so sánh chi phí “tiếp cận” 30 nghìn người trên facebook và 30 nghìn email để đánh giá. Ngoài ra Email Marketing ít có nguy cơ bị người dùng cho là “rác” hơn Facebook nhiều, do Facebook Ads xuất hiện dày đặc, bất kể thời gian, lặp đi lặp lại, nên người dùng cảm thấy khó chịu mặc dù có thể sẽ có lúc họ cần sản phẩm đó”.

Ngoài ra, nhân dịp chào đón sự kiện 1 năm thành lập công ty OPEN DIGITAL sẽ miễn phí 100% chi phí dịch vụ Email Marketing cho các khách hàng trong tháng 6 này, như một lời cảm ơn các khách hàng đã sử dụng dịch vụ, đồng thời mong muốn các khách hàng mới có cơ hội trải nghiệm hiệu quả thực sự từ dịch vụ mà công ty mang lại.


Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH OPEN DIGITAL
 
VP: Lầu 2, 66C Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.Hồ Chí Minh
T: (84-8) 73 001 779 – 1900 2077        F: (84-8) 73001 779
 E: info@opendigital.vn                       W: www.opendigital.vn